Lượt xem: 541
Long Phú có 28 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
         Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động luôn được huyện Long Phú đặc biệt quan tâm. Từ đào tạo nghề đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

       Từ đầu năm đến nay, huyện Long Phú đã giải quyết việc làm cho 2.143 lao động, đạt 89,29% chỉ tiêu Nghị quyết, trong đó, có 28 lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng, đạt 140% chỉ tiêu Nghị quyết. Đào tạo nghề cho 330 lao động nông thôn, đạt 110% chỉ tiêu Nghị quyết, tăng 38,66% so với cùng kỳ.

Chú thích ảnh: Qua lớp đào tạo nghề, người lao động nông thôn đã chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp.

      Song song với việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm, huyện Long Phú còn phát vay cho 2.513 hộ nghèo và các đối tượng khác, với tổng số tiền gần 64 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, các đối tượng nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, … có điều kiện xây dựng mô hình kinh tế hộ, mua sắm phương tiện sản xuất, kinh doanh, kiếm thêm thu nhập, vươn lên trong cuộc sống. Trong những năm qua, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú, luôn xác định đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khảo sát; xây dựng chương trình đào tạo nghề theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động được lựa chọn học những nghề phù hợp với nhu cầu.
        Cùng với đó, huyện Long Phú luôn ưu tiên dạy nghề cho các đối tượng lao động nông thôn, thanh niên, diện được hưởng chính sách ưu đãi, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số. Qua đó, tạo việc làm, tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo bền vững trong khu vực nông thôn, nhất là tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn.

Tin, ảnh: Sóc Ca.

      

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 10 710
  • Tất cả: 1865068
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.